Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Đau nhức tay phải là biểu hiện của bệnh gì?

Đau nhức tay phải là biểu hiện cho thấy cánh tay phải của bạn đang gặp vấn đề, có thể đó chỉ là cơn đau bình thường do cơ địa yếu, làm việc quá sức hay cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp tình trạng đau tay còn là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, cần có biện pháp xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp chữa trị kịp thời.


ĐAU NHỨC TAY PHẢI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?


Đau nhức tay phải có thể xảy ra trên nhiều đối tượng khác nhau, trong đó người cao tuổi, nhân viên văn phòng, người lao động nặng nhọc hoặc làm những công việc có các thao tác lặp đi lặp lại nhiều lần,… là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Nguyên nhân gây bệnh thường do:

Đau nhức tay phải do yếu tố sinh lý: Tay phải bị đau nhức tại một số vị trí (chủ yếu là khuỷu tay, cổ tay, khớp ngón tay, vai bên phải) có thể là biểu hiện của những cơn đau tự nhiên, tuy không gây nguy hiểm nhưng lại tác động không tốt đến sức khỏe và tâm lý người bệnh, nguyên nhân thường do:

Cơn đau có thể phát sinh nếu ngủ sai tư thế (nằm đè cánh tay phải, ngủ gối đầu lên tay phải), làm việc quá sức, sử dụng máy tính liên tục, chạy xe nhiều giờ hay cầm nắm 1 vật quá lâu bằng tay phải,… Bởi lúc này các mạch máu, dây thần kinh, gân, cơ,… có thể bị chèn ép, khiến máu khó lưu thông nên gây đau nhức.

Sự thay đổi đột ngột của thời tiết, không khí quá lạnh hoặc làm trong môi trường lạnh liên tục nhiều giờ có thể khiến những người có sức khỏe kém, sức đề kháng yếu bị đau nhức tay chân, tê cứng tay, rối loạn cảm giác,…

Nếu người bệnh đang sử dụng số loại thuốc đặc trị cũng có thể có cảm giác đau nhức tay phải, đây được xem như tác dụng phụ thường gặp của thuốc.



Đau nhức tay phải do một số bệnh lý: Một số bệnh lý về cơ xương khớp, bệnh mãn tính bên trong cơ thể, sự rối loạn chuyển hóa các chất,… được xem nguyên nhân chủ yếu gây đau nhức tay phải, đặc biệt là các bệnh liên quan đến cơ và khớp ở tay, cụ thể như sau:

Các bệnh lý cơ xương khớp như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp vai, hội chứng ống cổ tay, giãn dây chằng, căng cơ,… là những tác nhân chính gây đau nhức tay phải.

Sự rối loạn chuyển hóa do mắc một số bệnh lý bên trong cơ thể như bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, bệnh lipid máu, béo phì,… cũng có thể gây ra những cơn đau nhức tay phải rất khó chịu.

Thiếu một số chất cần thiết như vitamin B1, B12, axit folic, canxi, kali,… ở những người có sức khỏe kém, thể trạng yếu, người già, phụ nữ mang thai, trẻ em,… dễ khiến tay bị đau nhức và giảm lực cầm nắm.

Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe. 

Xem thêm: Đau vai gáy nên ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét